Thursday, April 21, 2016

Bạn đã biết gì về mô hình tiểu cảnh sân vườn khu vực giếng trời?

Đối với những gia đình sinh sống tại thành phố, giếng trời được xem là giải pháp hoàn hảo trong việc đem lại sự tươi mới cho những căn nhà không có nhiều mặt thoáng. Ngoài ra, nhiều người cũng tận dụng khu vực này để thiết kế cho mình mô hình  sân vườn đẹp trong nhà.

san vuon dep
Tiểu cảnh sân vườn trong nhà phong cách Nhật Bản

Tiểu cảnh sân vườn tại khu vực giếng trời – điểm nhấn cho không gian của bạn

Bạn cũng biết rằng giếng trời là khu vực nhận được nhiều ánh sáng lẫn không khí nhất trong nhà nên việc trang trí khu vực này cùng một bồn nước nhỏ, vài chậu cây con, sỏi và một ít đá cuội sẽ biến nơi đây thành sân vườn thu nhỏ cho gia đình bạn.

san vuon dep
Tiểu cảnh sân vườn giếng trời nhà phố hiện đại

Ngoài ra, việc thiết kế mô hình tiểu cảnh sân vườn trong nhà ngoài việc tô điểm cho không gian còn cải thiện chất lượng sống của các thành viên trong gia đình. Tuỳ vào sở thích của gia chủ cũng như bố cục của căn nhà mà ta có thể chọn ra vị trí phù hợp để thi công giếng trời. Thông thường, để khai thác tối đa hiệu quả mà khu vực này đem lại, khi xây dựng kiến trúc sư thường sắp đặt giếng trời ở vị trí giữa nhà, vừa tạo ấn tượng về mặt thị giác vừa dễ dàng cho việc chăm sóc.

san vuon dep
Góc tiểu cảnh giếng trời đơn giản nhưng rất đẹp

Lưu ý khi thi công tiểu cảnh giếng trời

Sau đây là một số lưu ý khi thi công tiểu cảnh giếng trời:
  • Không nên đặt giếng trời ở phía trước ngôi nhà.
  • Không nên trang trí quá rườm rà dẫn đến làm hỏng vẻ tự nhiên tại khu vực này.
  • Giếng trời phải tuân theo luật âm dương ngũ hành để tương sinh với hình thể ngôi nhà.
  • Nếu giếng trời đặt ở phòng ăn thuộc mộc thì có thể dùng cây cảnh, suối nước để có mộc và thủy tương sinh.
  • Nếu mở giếng trời tương sinh thông thoáng cho phần bếp thì nên bố trí dạng ống, thẳng đúng mộc sinh hỏa trên đỉnh phải có mái che.


san vuon dep
Tiểu cảnh giếng trời trong phòng tắm giúp không gian khoáng đãng hơn. 


Tiểu cảnh sân vườn giếng trời ngày càng phổ biến hơn trong kiến trúc nhà phố hiện đại. Chỉ một góc giếng trời nhỏ và biết cách trồng cây trong nhà đơn giản, bạn sẽ vừa lấy được ánh sáng tự nhiên và nguồn xanh cây cỏ vào nhà, giúp ngôi nhà sáng sủa, trong lành hơn. 


0 comments:

Post a Comment