Wednesday, April 20, 2016

#4 Lưu ý khi lắp đặt hệ thống tiểu cảnh sân vườn

Việc sống và làm việc trong phố thị ngột ngạt khiến sức khoẻ con người bị suy giảm khá nhiều. Vì thế việc thi công và lắp đặt tiểu cảnh đẹp được xem là giải pháp tối ưu nhất trong việc đưa môi trường tự nhiên vào trong không gian sống của con người.

tiểu cảnh sân vườn đẹp, tiểu cảnh đẹp, tiểu cảnh sân vườn nhà phố, tiểu cảnh sân vườn nhật bản
Tiểu cảnh sân vườn rộng lớn phong cách Nhật Bản

Thế nào là hệ thống tiểu cảnh sân vườn?

Khái niệm tiểu cảnh sân vườn không còn xa lạ trong những năm gần đây, đó là mô hình thu nhỏ của sân vườn dành cho những hộ gia đình có diện tích khiêm tốn nhưng có nhu cầu gần gũi với tự nhiên.

tiểu cảnh sân vườn đẹp, tiểu cảnh sân vườn nhà phố, tiểu cảnh đẹp, sân vườn đẹp
tiểu cảnh sân vườn phong cách làng quê 
Ngày nay, phong cách trong tiểu cảnh sân vườn đa dạng giữa Âu - Á, có thể mang ảnh hưởng văn hóa Nhật Bản, Trung Hoa hay cả sân vườn đậm chất Tây Âu, Bắc Mỹ đều được tiếp thu và sáng tạo, kết hợp hài hòa trong sân vườn Việt Nam hiện đại.
Thông thường, một hệ thống tiểu cảnh sân vườn được xem là hoàn chỉnh khi hội tụ đầy đủ các yếu tố về cây cá cảnh, hòn non bộ, đá, sỏi trang trí,…
Tuỳ vào diện tích không gian và yêu cầu thiết kế của gia chủ mà ta có thể chia tiểu cảnh sân vườn thành 4 loại chính:
  • Sân vườn trên cao
  •  Tiểu cảnh giếng trời
  • Sân vườn biệt thự
  • Tiểu cảnh ban công, lô gia

Lưu ý khi thi công sân vườn thiết kế

Việc thi công và thiết kế sân vườn đòi hỏi nhà thầu không chỉ có tay nghề cao mà còn phải am hiểu các kiến thức về phong thuỷ, bởi chỉ một chút sai sót trong quá trình thực hiện có thể ảnh hưởng xấu đến tài vận của chủ nhà.
Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các thông tin hoặc tư vấn bên nhà thầu lưu để chọn những vật liệu có độ bền cao; màu sắc hài hoà, nhã nhặn; bố cục tinh tế và phải thể hiện được bản sắc riêng của khu vườn nhà bạn.


Quan trọng nhất ở đây, là khi lắp đặt hệ thống tiểu cảnh sân vườn cần lưu ý để dòng chảy của nước. Theo phong thuỷ, nước tượng trưng cho tài lộc của gia đình, vì thế nên hướng cho dòng nước chảy vào nhà sẽ tốt hơn cho gia chủ.
Mong rằng các thông tin ở trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin cơ bản khi thi công lắp đặt hệ thống sân vườn cho nhà mình.



0 comments:

Post a Comment