Sự khởi đầu
Biểu hiện của trẻ hiếu động
Khi dạy vẽ cho trẻ, nếu trẻ có biểu hiện nghịch ngợm. Ban đầu có vẻ không tập trung nhưng sau khi đã nghe lời và bị lôi cuốn vào những nét vẽ, nhất là đối với các hình vẽ trẻ yêu thích và trẻ có thể tập trung vào các hình vẽ một thời gian khá dài khoảng 15 phút. Nghĩa là bé đang phát triển một cách bình thường. Phụ huynh chỉ cần nhẹ nhàng chỉnh sửa, chỉ bảo nhẹ nhàng nếu trẻ có một vài hành vi quá đáng.Phụ huynh chỉ cần nhẹ nhàng chỉnh sửa, chỉ bảo nhẹ nhàng |
Nếu trẻ thường xuyên có tình trạng không tập trung, thậm chí phá phách trong khi ta dạy vẽ cho trẻ. Khả năng tập trung của trẻ vào hình chỉ được vài phút rồi bắt dầu không chú ý nữa, trẻ có khả năng giao tiếp và hiểu biết rất kém thì khả năng rất cao là trẻ bị tăng động. Lúc này chúng ta cần áp dụng một số phương pháp đặc biệt khi dạy vẽ cho trẻ bị tăng động, đồng thời nên cho trẻ đi khám bác sĩ để sớm chấm dứt tình trạng trên.
Biểu hiện của những em bé lười
Khi dạy vẽ cho trẻ em, trẻ có biểu hiện ỷ lại, chỉ tô vẽ được vài nét sau đó tỏ ra nhõng nhẽo hoặc nhờ vẽ hộ, hay uể oải trong khi vẽ nghĩa là trẻ đang có tình trạng sức khỏe không tốt hoặc dấu hiệu của sự lười biếng. Tính cách rất không ưa, bố mẹ cần nhẹ nhàng khuyên nhủ bé đồng thời làm mẫu hoặc tạo cho trẻ có cảm giác thi đua lôi cuốn vào những nét vẽ mà bé thích nhất. Dần dần tạo cho bé sự tự lập, tính cách rất cần thiết cho trẻ sau này.Tạo cho trẻ có cảm giác thi đua lôi cuốn vào những nét vẽ mà bé thích nhất |
Khi trẻ được gần 4 tuổi, tính cách của trẻ bộc lộ rõ nét hơn. Nếu trong khi dạy vẽ cho trẻ, trẻ có biểu hiện giữ khư khư đồ cho riêng mình, không chia sẻ thì trẻ đang biểu hiện tính cách ích kỷ. Phụ huynh cần đưa ra những lời nhẹ nhàng rằng như vậy sẽ bị xa lánh. Cần cho trẻ tiếp xúc môi trường thân thiện giúp trẻ hiểu được và dần từ bỏ sự ích kỷ.
0 comments:
Post a Comment