Sunday, May 17, 2015

Tìm hiểu những giai đoạn phát triển thông qua hoạt động bé vẽ tranh

Bức tranh không đơn thuần chỉ là những hình vẽ ngây thơ của bé mà ẩn chứa trong đó có rất nhiều điều. Đặc biệt là bạn có thể biết được giai đoạn phát triển của bé thông qua các giai đoạn. Có 3 giai đoạn:

Những nét vẽ nguệch ngoạc

Ở giai đoạn này, những bức tranh của bé không mang theo một dấu ấn cá nhân mà chỉ đơn giản là những nét gạch trên giấy.
bé phát triển nhờ học vẽ
Hãy luôn khuyến khích, động viên và sát cánh bên trẻ

Trông có vẻ như là không có ý nghĩa gì hết nhưng nếu xem kỹ, mẹ có thể thấy một hình dạng nhất định hoặc vài ký hiệu đơn giản. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng nên khuyến khích trẻ ở giai đoạn này.

Phác thảo

Phác thảo thể hiện sự cố gắng ghi lại hình ảnh của thế giới xung quanh thông qua nét vẽ của bé.Đó có thể là những điều đơn giản như khuôn mặt, con số, xe hay nhà cửa… Thông thường, những bức vẽ này không mang tính thực tế.
bé phát triển nhờ học vẽ

Bạn có thể nhận biết giai đoạn này bằng những biểu hiện như: bé vẽ ngôi nhà bé xíu với một cánh cửa to đùng hay như lúc bé vẽ một giàn hoa trước cửa nhà…

Chi tiết

Ở giai đoạn này, bé bắt đầu chú ý đến những chi tiết nhỏ trong bản vẽ của mình. Đồng thời, bé cũng biết cách sử dụng hình ảnh tượng trưng cho bức vẽ của mình. Chẳng hạn nếu bé vẽ một chữ “v” trên bầu trời, đó có thể là một chú chim nhỏ đang bay lượn. Thậm chí, bé có thể hẳn một câu chuyện xoay quanh các bức vẽ của mình.
Nguồn: Đất nền Long Thành

0 comments:

Post a Comment