Saturday, June 13, 2015

“Bắt bệnh” điều hoà nhà bạn như thế nào?

Điều hoà hẳn không phải là thiết bị xa xỉ đối với chúng ta như trước kia, đặc biệt vào những năm gần đây do ảnh hưởng của biến đổi thời tiết khiến khí hậu nước ta đã nóng nay càng nóng hơn bao giờ hết. Vì thế, các thiết bị làm mát ra đời với nhiều mẫu mã đa dạng nhằm giúp con người thoải mái hơn khi làm việc cũng như sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên không có sản phẩm nào có thể hoạt động mãi mà không hề “suy giảm phong độ” đúng không? Sau đây là một số dấu hiệu dễ nhận biết và phương pháp sửa chữa phù hợp với từng loại “bệnh” của máy.

dieu hoa mitsubishi

Dấu hiệu nhận biết đã đến lúc “tổng khám” điều hoà nhà bạn

  • Máy không hoặc kém lạnh
  • Máy không điều khiển được
  • Máy bị chảy nước khi sử dụng 
  • Bạn có thể cảm nhận được mùi gas của máy khi hoạt động
  • Máy “biết nói” khi sử dụng ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm của các thành viên trong gia đình
Khi đã nhận thấy các triệu chứng của máy nếu không kịp thời sửa chữa sẽ dẫn đến công suất hoạt động của điều hoà tăng cao, ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt hằng tháng của gia đình. Thậm chí nếu bạn vẫn “cố chấp” không sửa, không sớm thì muộn máy lạnh nhà bạn mau hư hỏng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Nguyên nhân gây bệnh cho điều hoà

1.      Lười vệ sinh cho máy

Thông thường bạn nên định kì vệ sinh cho máy từ 3 đến 6 tháng / lần nhằm hạn chế lượng bụi bám thành mảng, gây cản trở cho lượng gió toả ra. Đồng thời, cũng khiến máy có mùi và hơi lạnh bị hạn chế khi trong quá trình sử dụng.

2.      Máy lạnh bị rò rỉ hoặc thiếu gas

Khi xảy ra hiện tượng này bạn nên liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm (nếu máy vẫn còn bảo hành) hoặc các đơn vị sửa chữa điều hoà gần nhất để họ có thể đến kiểm tra sản phẩm của bạn.

3.      Máy nén chạy ồn

Khi bạn nghe được tiếng ồn phát ra từ giàn nóng của điều hoà có nghĩa là bulong hay đinh vít của máy bị hỏng hoặc các chi tiết bên trong máy nén bị hư hoặc cũng có thể là do máy bị dư gas… Bạn nên gọi thợ đến kiểm tra và tìm ra phương pháp khắc phục cho máy càng sớm càng tốt đấy nhé.

0 comments:

Post a Comment