Saturday, June 20, 2015

THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI CHỌN MUA MÁY LẠNH

Người dùng khi lựa chọn mua máy lạnh thường tham khảo các nguồn thông tin khác nhau, cân nhắc lựa chọn thật kỹ vì thiết bị điều hòa làm lạnh là loại sản phẩm khá đắt tiền, chi phí sửa chữa tốn kém mà nhu cầu sử dụng lại cao. Vậy những thắc mắc thường gặp nhất ở những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị điều hòa là gì?



Máy lạnh có giá khoảng bao nhiêu tiền?

Thu nhập trung bình của người Việt chưa cao nên khi chọn mua máy lạnh thì mức giá là điều được quan tâm nhất.
Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy lạnh uy tín, chất lượng. Giá thành của máy tùy thuộc vào công suất và các tính năng đi kèm, thông thường máy có chất lượng tốt dùng cho gia đình là loại có công suất từ 9.000 – 12.000 BTU có giá từ khoảng 6 triệu đồng trở lên tùy vào thương hiệu.
Mức giá này khá hợp lý với thu nhập trung bình của người dân cho một sản phẩm tiện ích như điều hòa. Người dùng có thể tham khảo, so sánh giá và tính năng của các thương hiệu khác nhau  để chọn được chiếc điều hòa ưng ý nhất.

Chọn máy lạnh inverter hay máy lạnh thường?

Dòng máy điều hòa được thiết kế theo công nghệ biến tần (inverter) được cho là sử dụng tiết kiệm điện năng và bền hơn các dòng máy thông thường không có công nghệ inverter. Và tất nhiên giá thành của dòng sản phẩm mới này sẽ cao hơn từ 2 đến 3 triệu đồng. Nhiều người dùng có xu hướng bỏ thêm tiền để đầu tư máy lạnh inverter để tiết kiệm tiền điện trong quá trình dùng sau này.
Tuy nhiên, đối với các loại điều hoaaf làm lạnh thông thường nếu biết sử dụng đúng cách cũng có thể tiết kiệm điện được như các dòng máy trang bị công nghệ inverter và bản thân thiết bị điều hòa inverter chỉ thực sự tiết kiệm điện trong điều kiện lý tưởng. Vì vậy, bạn nên tập trung vào cách sử dụng máy sao cho đúng, chứ không nên quá tin tưởng vào tác dụng của tất cả các sản phẩm công nghệ hiện đại mắc tiền nhất trong khi điều kiện kinh tế của bạn hạn hẹp.

Có máy lạnh giả, nhái, kém chất lượng không?

Câu trả lời là có. Giống như các sản phẩm tiêu dùng khác, máy điều hòa cũng thường xuyên bị làm giả, nhái. Bạn cần tìm hiểu về cách phân biệt hàng thật và hàng giả, kém chất lượng trước khi đi chọn mua sắm máy.

Tốt nhất nên đến các siêu thị, đại lý, các cửa hàng phân phối chính hãng uy tín để mua hàng. Và nhớ cần kiểm tra đầy đủ về giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, phiếu kiểm định chất lượng, hóa đơn và điều kiện bảo hành phải rõ ràng, dễ hiểu trước khi mang chiếc máy lạnh của mình ra khỏi cửa hàng.

0 comments:

Post a Comment