Monday, April 25, 2016

04 cách siêu dễ chăm sóc cây cối trong tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh sân vườn ngày nay trở nên phổ biến hơn chứ không còn là thú vui xa xỉ của biệt thự, nhà giàu. Tiểu cảnh nói chung và cây cối nói riêng, ngoài việc điểm tô cho không gian sân vườn nhà bạn thêm rực rỡ thì chúng còn được ví như “lá phổi” của căn nhà. Vì thế, việc chăm vườn  càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ đưa ra một vài lưu ý khi chăm sóc cây cối trong tiểu cảnh sân vườn mà bạn cần xem qua.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây cối trong tiểu cảnh sân vườn

1.      Ánh sáng

Cây xanh càng tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên thì khả năng quang hợp của cây càng cao. Vì thế khi chăm sóc mảng xanh trong tiểu cảnh sân vườn cần lưu ý đến những vị trí có ánh sáng phù hợp để cây có thể phát triển tốt.

sân vườn đẹp
Tiểu cảnh sân vườn không thể thiếu cây xanh, vì thế, đảm bảo ánh nắng tốt cho cây giúp cây quang hợp tốt, xanh tươi hơn

2.      Bón phân

Bón phân cho cây cối được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu trong suốt quá trình chăm sóc cây cảnh sân vườn. Bón đúng lượng sẽ tạo tiền đề cho cây phát triển tươi tốt, ngược lại bón quá ít hoặc quá nhiều sẽ làm cho cây “bội thực” đấy.

chăm sóc sân vườn
Mặc dù phần lớn cây trồng trong sân vườn có tính thích nghi cao, nhưng việc bón phân không nên lơ là

3.      Tưới nước

Tương tự như phân bón, nước được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Thông thường bạn chỉ nên cho cây “uống nước” vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn vì lúc này cây sẽ hấp thụ tốt hơn (do không chịu ảnh hưởng hơi nóng từ ánh sáng mặt trời). Nếu tiểu cảnh sân vườn nhà bạn là tiểu cảnh nước, độ ẩm xung quanh có thể cao hơn, hỗ trợ tốt cho cây cảnh xung quanh đó. Nhưng nếu là tiểu cảnh khô, thì nước là điều cần quan tâm, tưới tiêu đầy đủ cho cây.

chăm sóc cây cối trong tiểu cảnh sân vườn

4.      Cắt tỉa cây trồng thường xuyên

Cắt tỉa cây trồng được xem là biện pháp hiệu quả không chỉ giúp cho tiểu cảnh sân vườn nhà bạn luôn tươi mới mà còn tạo điều kiện cho cây con sinh trưởng tốt hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp cho bạn phát hiện kịp thời các loại cây bệnh hoặc các vị-khách-không-mời đang “ghé thăm” khu vườn nhà mình.

cắt tỉa cây cảnh đẹp

Chỉ với một vài lưu ý khi chăm sóc cây cối trong tiểu cảnh sân vườn cũng đủ giúp cho không gian nhà bạn thêm tràn đầy sức sống hơn rồi nhé. 
Xem thêm: So sánh tiểu cảnh sân vườn Châu Á và Châu Âu

1 comment: