Saturday, April 23, 2016

Thiên tuế - Biểu tượng uy nghi trong tiểu cảnh sân vườn

Nhắc đến tiểu cảnh sân vườn không thể không nói đến cái tên “thiên tuế” (ngoài Bắc thường gọi là “vạn tuế”), đó là loại cây có sức sống khoẻ, chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Vì thế, đó cũng chính là lý do tại sao đây là loại cây được ưa chuộng nhất trong tiểu cảnh sân vườn hiện nay.

cây cảnh trong sân vườn đẹp
Rặng thiên tuế thường được trồng trong sân vườn rộng lớn như khu nghỉ dưỡng, biệt thự

Vài nét cơ bản về cây thiên tuế

“Thiên tuế” là cái tên mà mỗi khi nhắc đến, người ta liền liên tưởng ngay đến sự uy nghi, bền vững trong sự nghiệp bởi hình dáng của cây, vì thế giá thành của loài cây này khá cao. Đặc điểm của dòng cây này là vòng đời khá dài, cây ít bị sâu rầy phá hoại và khả năng chịu nóng ẩm tốt nên rất phù hợp để trồng trong các mô hình tiểu cảnh sân vườn ở các quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa.

cây thiên tuế trồng trong vuon
Cận cảnh cây thiên tuế
Ngoài ra, thiên tuế cũng thu hút người chơi bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thướt tha từ những chiếc lá của cây. Đặc biệt trong phong thuỷ, thiên tuế được xem là loại cây có khả năng cân bằng âm dương rất tốt trong không gian sân vườn nhà bạn.

Hướng dẫn chăm sóc “biểu tượng uy nghi” trong tiểu cảnh sân vườn

Theo một số tài liệu ghi nhận, để chăm sóc tốt loài cây này nên sử dụng đất đen pha cát. Thông thường, người chơi thường trồng cây theo hàng thẳng hoặc từng cụm để dễ chăm sóc, còn nếu bạn trồng cây trong chậu thì phải đảm bảo cây được “uống” đủ 2 lần nước / ngày. Một đặc điểm lưu ý khác ở đây là bạn nên trồng cây trong tiểu cảnh sân vườn nên lựa chọn khu vực có nhiều ánh sáng sẽ giúp cho cây khoẻ và sinh trưởng tốt hơn.

trồng cây thiên tuế trên sân thượng
Tiểu cảnh sân vườn trong nhà phố - Sân vườn trên sân thượng đẹp

Một mẹo nhỏ ở đây dành cho những ai yêu thích cây thiên tuế lá ngắn, rằng bạn nên cắt bỏ lá của cây khi vòng lá vừa hết chu kỳ tăng trưởng, việc này sẽ giúp cho vòng lá thứ hai mọc ngắn hơn do không đủ chất dinh dưỡng, và hãy lặp lại việc này nhiều lần cho đến khi lá của cây đạt được độ dài mong muốn.

Thiên tuế dễ thích nghi với môi trường, khí hậu nóng, không cầu kỳ chăm sóc nên chắc chắn sẽ phù hợp với tiểu cảnh sân vườn nhà bạn!


0 comments:

Post a Comment