Friday, April 22, 2016

Làm mới cho tiểu cảnh sân vườn – Tại sao không?

Sân vườn đẹp được xem là “bộ mặt” của không gian gia đình, tiểu cảnh càng đẹp, càng ấn tượng thì càng thể hiện được sự tinh tế của chủ nhà. Vì thế bài viết lần này sẽ gợi ý cho bạn top 3 ý tưởng “f5” (làm mới) tiểu cảnh nhà mình để thêm sinh động hơn.

tiểu cảnh đẹp

Top 3 ý tưởng “f5” tiểu cảnh sân vườn

Công thức để làm mới không gian sân vườn nhà bạn rất đơn giản, chỉ cần một chút sáng tạo cộng với tinh thần “chịu chơi” là bạn đã góp phần tô điểm cho tiểu cảnh sân vườn nhà mình rồi.
Thế nhưng nếu bạn đang không có ý tưởng gì thì nên tham khảo một số mô hình trang trí sân vườn đẹp, sáng tạo dưới đây:

1.      Hàng rào vỏ sò

Nếu bạn muốn mang không khí biển vào trong sân vườn của mình thì còn chần chờ gì mà không đem những mảnh vỏ sò để làm hàng rào cho các chậu cây tí hon trong khu vườn. Chỉ cần vùi nửa thân vỏ sò xuống đất để giúp chúng đứng vững hơn và bạn đã “thổi gió” vào trong không gian của mình rồi đấy.
mô hình tiểu cảnh đẹp
Vỏ sò được tận dụng trong tiểu cảnh sân vườn đẹp

2.      Hàng rào tre

Tre, trúc dường như trở thành cây cảnh quen thuộc trong thiết kế sân vườn. Tre trúc khá dễ vận dụng, có thể là bụi tre, trúc tươi, trồng thành hàng cho sân vườn đẹp, sống động hơn. Hay đơn giản hơn thì dùng tre, trúc khô, biến tấu một chút bằng cách chia thành nhiều đốt nhỏ và cố định chúng để hàng rào của bạn được vững hơn.

san vuon dai duong
Khóm tre đơn giản trong một góc tiểu cảnh sân vườn đẹp

3.      Nét chấm phá từ đá cho sân vườn gia đình

Đá rất phổ biến và dễ tìm kiếm, chi phí lại thấp nên đừng bỏ qua Đá sân vườn khi làm mới ngôi nhà của mình nhé!
Chỉ cần một chút khéo léo trong việc sắp xếp bạn sẽ có ngay tiểu cảnh thiên nhiên theo ý thích của mình. Thêm vào đó, bạn nên trồng thêm các loài rêu, dương xỉ và các bụi hoa khác xung quanh để tăng sự mềm mại cho khu vườn nhà bạn.

hồ nước sân vườn đẹp

Ngoài ra, các loại cây cảnh trong nhà, dễ trồng như sen đá, thiên tuế, dừa cảnh,.... hay cỏ nhân tạo cũng sẽ góp phần phủ xanh khu vườn nhà bạn tự nhiên hơn!

Mong rằng sau khi xem xong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cũng như động lực để làm mới tiểu cảnh sân vườn nhà mình. Nếu bạn có những ý tưởng sáng tạo hơn thì hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé!

0 comments:

Post a Comment